NEW YORK, ngày 7 tháng 5 – Meta Platforms, công ty mẹ của Facebook và Instagram, cho biết vào thứ Ba rằng họ đang mở rộng bộ sản phẩm quảng cáo AI sinh ra để cung cấp các công cụ có thể tự động tạo ra các biến thể của hình ảnh và áp dụng văn bản lên chúng.
Công cụ sẽ được ra mắt dưới dạng thử nghiệm mà không có các dấu hiệu nước mà công ty mạng xã hội đang áp dụng cho tất cả các hình ảnh được tạo ra bởi trợ lý AI Meta dành cho người dùng, mà họ đã quảng cáo là một tính năng an toàn quan trọng, các nhà điều hành nói tại một cuộc họp báo.
John Hegeman, giám đốc kiếm tiền của Meta, cho biết công ty vẫn đang làm việc để xác định nhãn sẽ hoạt động như thế nào cho quảng cáo và sẽ chia sẻ hướng dẫn vào thời điểm công cụ được triển khai toàn cầu, có lẽ vào cuối năm nay. Thông báo này đến khi Meta đang đầu tư hàng tỷ đô la vào việc xây dựng và hỗ trợ các mô hình AI sinh ra của mình, trong khi cố gắng thuyết phục các nhà quảng cáo rằng họ có thể nhận được nhiều lợi nhuận hơn từ việc tự động hóa công việc liên quan đến các khía cạnh sáng tạo của chiến dịch của họ. Gã khổng lồ quảng cáo số Google đã công bố một sự mở rộng tương tự của các công cụ quảng cáo AI vào tháng 2.
Google cho biết các quảng cáo được tạo ra bằng cách sử dụng các công cụ của nó sẽ được đánh dấu bằng công nghệ dấu nước SynthID được phát triển bởi phòng thí nghiệm nghiên cứu AI của mình, DeepMind. Với công cụ sinh ra hình ảnh của Meta, các nhà quảng cáo sẽ có thể tải lên hình ảnh của sản phẩm của mình và tạo ra các phiên bản khác của những hình ảnh đó, ví dụ như bằng cách điều chỉnh hướng của các sản phẩm hoặc hiển thị người sử dụng chúng trong các cài đặt khác nhau. Công ty cũng đang mở rộng các ứng dụng sinh ra văn bản cho tiêu đề và điểm bán hàng chính, đồng thời thêm khả năng áp dụng văn bản lên các hình ảnh được tạo ra trực tiếp.
Công ty sẽ thêm một tùy chọn trong vài tháng tới cho các nhà quảng cáo nhập các lời nhắc văn bản có thể được sử dụng để điều chỉnh các biến thể hình ảnh, họ nói. Như với các công cụ AI sinh ra trước đó, các nhà quảng cáo chạy các chiến dịch trong các ngành công nghiệp được quy định như chính trị sẽ bị cấm sử dụng các sản phẩm này. Các nhà quảng cáo đã vội vàng chào đón các công cụ quảng cáo AI tự động hóa việc đặt chiến dịch của họ trước các nhóm người dùng khác nhau, nhưng nói chung đã hơi e dè về các công cụ AI sinh ra mới hơn. Một số thương hiệu đã bày tỏ sự lo ngại về cách các công ty công nghệ sẽ sử dụng bất kỳ hình ảnh nào họ tải lên để cải thiện các mô hình, lo ngại rằng logo hoặc tài sản trí tuệ khác của họ có thể xuất hiện trong các hình ảnh được sinh ra bởi người khác.