Ngày 15 tháng 2 – Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo đã tăng doanh số bán hàng cho khoảng 2/3 số chuyên gia viễn thông được khảo sát của gã khổng lồ công nghệ Nvidia.
Gần 1/5 cho biết tăng trưởng doanh thu từ AI là trên 10% trong các lĩnh vực kinh doanh cụ thể. Chỉ 10% số người được hỏi trong cuộc khảo sát hơn 400 chuyên gia cho biết công ty của họ không sử dụng AI.
Nvidia, vào ngày 14 tháng 2 đã làm lu mờ công ty mẹ của Google,Alphabet. Là công ty có giá trị thứ ba của Hoa Kỳ, đã chứng kiến hoạt động kinh doanh cung cấp chip AI bùng nổ khi các công ty chạy đua áp dụng công nghệ này.
Khoảng 66% số người tham gia khảo sát cho biết công ty của họ sẽ tăng cường đầu tư vào AI vào năm 2024, tăng từ mức 47% trong cuộc khảo sát được thực hiện một năm trước đó.
Chris Penrose, người đứng đầu bộ phận phát triển kinh doanh toàn cầu của Nvidia cho ngành viễn thông, nói với Reuters: “Chúng tôi đang bắt đầu nhận được một số con số thực tế, có thật, có ý nghĩa xung quanh tác động (của AI)”.
Cải thiện trải nghiệm của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của các công ty viễn thông về AI, với gần một nửa số người được hỏi chỉ vào khía cạnh này, cùng với việc giảm chi phí và tăng năng suất của người lao động là các yếu tố quan trọng khác.
Báo cáo cho thấy rào cản lớn nhất trong việc triển khai công nghệ trong lĩnh vực này là thiếu các nhà khoa học dữ liệu, không có khả năng định lượng ROI (lợi tức đầu tư) và cơ sở hạ tầng công nghệ kém.
Penrose nói: “Ngay cả khi bạn có các nhóm khoa học dữ liệu, điều đó không có nghĩa là họ biết về AI có tính sáng tạo”, đồng thời cho biết thêm cần phải “phát huy tài năng và đào tạo tài năng” để làm việc với công nghệ.
Nguồn: REUTERS